Navigation

धोरण अटी

धोरण अटी
विविध प्रकारच्या धोरण अटी आणि त्यांचे परिणाम
 

आमच्या ग्राहक सेवा विभागात पॉलिसीधारक आणि संभाव्य ग्राहक म्हणून आम्ही तुमचे स्वागत करतो. हा विभाग तुम्हाला जीवन विमा कराराच्या विविध गुंतागुंतीबद्दल आणि तुमच्या जीवन विमा पॉलिसीचा सर्वोत्तम फायदा घेण्यासाठी तुम्हाला माहित असणे आवश्यक असलेल्या तथ्यांबद्दल मार्गदर्शन करेल. कृपया आमची मार्गदर्शक तत्त्वे त्वरित वाचा.

प्रीमियम भरणे
गैर-जप्ती नियम
काही घटनांमध्ये जप्ती
आत्महत्या
हमी समर्पण मूल्य
पगार बचत योजना
बदल
डुप्लिकेट पॉलिसी
वयाचा पुरावा LIC ने स्वीकारला
पर्यायी वयाचे पुरावे जे स्वीकारले जातात
नामांकन
असाइनमेंट
पुन्हा नेमणूक
संपलेल्या कालावधीत दाव्यांच्या सवलती
पुनरुज्जीवन
पॉलिसी कर्ज
दावा निकाली काढण्याची प्रक्रिया
परिपक्वता दावे
मृत्यूचे दावे
दुहेरी अपघात लाभाचे दावे
अपंगत्व लाभाचे दावे
दावे पुनरावलोकन समित्या
विमा लोकपाल
 
प्रीमियम भरणे:

एक महिन्याचा वाढीव कालावधी परंतु 30 दिवसांपेक्षा कमी नसावा जेथे पेमेंटची पद्धत वार्षिक, सहामाही किंवा त्रैमासिक आणि मासिक पेमेंटसाठी 15 दिवस असेल. या कालावधीत मृत्यू झाल्यास, विमाधारक संपूर्ण विम्याच्या रकमेसाठी संरक्षित केला जातो.

 
जप्ती न करण्याचे नियम: 

जर पॉलिसी किमान 3 पूर्ण वर्षे चालली असेल आणि त्यानंतरचे प्रीमियम भरले गेले नाहीत तर पॉलिसी रद्द केली जाणार नाही परंतु विम्याची रक्कम कमी केली जाईल जे एकूण भरलेल्या प्रीमियमच्या संख्येइतकेच गुणोत्तर असेल. देय प्रीमियम्सची संख्या. वरील प्रकरणातील दाव्यासंदर्भातील सवलती योग्य विभागात स्पष्ट केल्या आहेत.

 
काही घटनांमध्ये जप्ती:

विमा कायदा 1938 च्या कलम 45 च्या तरतुदीच्या अधीन असलेल्या प्रस्तावात असत्य किंवा चुकीचे विधान, वैयक्तिक विधान, घोषणा आणि जोडलेली कागदपत्रे किंवा कोणतीही भौतिक माहिती असल्यास, जेथे लागू असेल तेथे, पॉलिसी निरर्थक घोषित केली जाईल आणि सर्व त्‍याच्‍या पुण्‍यातील कोणत्‍याही फायद्यांचे दावे बंद होतील. 

 
आत्महत्या:

लाइफ अॅश्युअर्डने कधीही आत्महत्या केली (मग त्यावेळेस बुद्धीमान असो वा वेडा) पॉलिसी रद्द होईल धोरण.

 
हमी समर्पण मूल्य: 

कमीत कमी तीन वर्षांसाठी प्रीमियम भरल्यानंतर, पॉलिसी अंतर्गत अनुमत सरेंडर व्हॅल्यू 1ल्या वर्षासाठी आणि सर्व अतिरिक्त प्रीमियम्स वगळता भरलेल्या एकूण प्रीमियमच्या 30% च्या बरोबरीचे असते.

 
पगार बचत योजना:

जोपर्यंत कर्मचारी प्रस्तावात दिलेल्या नियोक्त्यासोबत चालू ठेवतो तोपर्यंत पॉलिसीच्या शेड्यूलमध्ये दर्शविलेल्या हप्त्याच्या प्रीमियमचा दर स्थिर राहील. उक्त नियोक्त्याचा रोजगार सोडताना पॉलिसीधारकाने कॉर्पोरेशनला कळवावे. सदर नियोक्त्याने पगार बचत योजना काढून घेतल्यास, कॉर्पोरेशन पॉलिसीधारकास त्याची माहिती देईल. त्यानंतर पगार बचत योजनेंतर्गत दिलेली ५% सूट काढून घेतली जाईल.

 
बदल:

पॉलिसी जारी केल्यानंतर, पॉलिसीधारकाला अनेक प्रकरणांमध्ये अटी त्याच्यासाठी योग्य नसल्याचं आढळून येते आणि त्या बदलण्याची इच्छा असते. एलआयसी पॉलिसीच्या जीवनकाळात काही प्रकारच्या बदलांना परवानगी देते. तथापि, काही अपवादांसह पॉलिसी सुरू झाल्यापासून एका वर्षाच्या आत कोणत्याही बदलास परवानगी नाही. खालील बदलांना परवानगी आहे.

  • ● वर्ग किंवा पदामध्ये बदल.
  • ● विमा रकमेत कपात
  • ● प्रीमियम भरण्याच्या पद्धतीत बदल
  • ● अतिरिक्त प्रीमियम काढणे
  • ● नफा नसलेल्या योजनेतून नफा योजनेसह बदल
  • ● नावात बदल
  • ● धोरणांमध्ये सुधारणा
  • ● हप्त्यांनी विम्याची रक्कम भरण्याचा सेटलमेंट पर्याय
  • ● अपघात लाभाचे अनुदान
  • ● सीडीए पॉलिसी अंतर्गत प्रीमियम माफीचा लाभ मंजूर करणे
  • ● पॉलिसी पैशांच्या चलनात आणि देयकाच्या ठिकाणी बदल

पॉलिसीमध्ये बदल किंवा बदल करण्यासाठी कॉर्पोरेशनद्वारे शुल्क आकारले जाते ज्याला कोटेशन फी म्हणतात आणि बदल लागू करण्यासाठी कोणतेही अतिरिक्त शुल्क आकारले जात नाही.

डुप्लिकेट धोरण:

डुप्लिकेट पॉलिसी तिच्या मालकाला मूळ पॉलिसीसारखेच अधिकार आणि विशेषाधिकार प्रदान करते. डुप्लिकेट पॉलिसी जारी करण्यासाठी खालील आवश्यकता आहेत:
1. आवश्यक मुद्रांक मूल्यानुसार नुकसानभरपाई बाँड रीतसर नोटरीकृत
2. फोटो ओळखीचा कोणताही एक पुरावा: पासपोर्ट, पॅन कार्ड, मतदार ओळखपत्र, ड्रायव्हिंग लायसन्स, सरकारने जारी केलेले वैयक्तिक ओळखपत्र. संस्था किंवा प्रतिष्ठित व्यावसायिक संस्था आणि
३. कोणताही एक रहिवासी पुरावा: टेलिफोन बिल, बँक खाते विवरणपत्र, कोणत्याही मान्यताप्राप्त सार्वजनिक प्राधिकरणाचे पत्र, वीज बिल, शिधापत्रिका, वैध भाडेकरार आणि ३ महिन्यांपेक्षा जुनी नसलेली भाडे पावती, मालकाकडून प्रमाणपत्र राहण्याचा पुरावा म्हणून.
4. पॉलिसी तयारी शुल्कासाठी आवश्यक शुल्क शाखेच्या कॅश काउंटरवर भरावे लागेल.

 

तथापि, खालील प्रकरणांमध्ये पॉलिसीधारकाला आवश्यकता जाणून घेण्यासाठी शाखा कार्यालयात जावे लागेल:
1. पॉलिसी ज्या अंतर्गत परिपूर्ण असाइनमेंट कार्यरत आहे किंवा
2. मृत्यूच्या दाव्याच्या प्रकरणांमध्ये जेथे शीर्षक खुले आहे आणि शीर्षकाचा कठोर कायदेशीर पुरावा माफ करणे आवश्यक आहे.

 
वयाचा पुरावा LIC ने स्वीकारला:

वयाचे पुरावे, जे सर्वसाधारणपणे कॉर्पोरेशनला मान्य आहेत, ते खालीलप्रमाणे आहेत:

  • ● महानगरपालिकेकडून प्रमाणित अर्क किंवा जन्माच्या वेळी केलेल्या इतर नोंदी.
  • ● बाप्तिस्म्याचे प्रमाणपत्र किंवा कौटुंबिक बायबलमधील प्रमाणित अर्क जर त्यात वय किंवा जन्मतारीख असेल.
  • ● शाळा किंवा महाविद्यालयाकडून प्रमाणित अर्क जर त्यात वय किंवा जन्मतारीख नमूद केली असेल.
  • ● सरकारच्या बाबतीत सर्व्हिस रजिस्टरमधून प्रमाणित अर्क. अर्ध-सरकारी कर्मचारी आणि कर्मचारी. भारतातील पास पोर्ट प्राधिकरणांद्वारे जारी केलेल्या सार्वजनिक मर्यादित कंपन्या आणि पास पोर्टसह संस्था.
 
वैकल्पिक वयाचे पुरावे जे स्वीकारले जातात:
  • ● रोमन कॅथोलिक चर्चने जारी केलेले रोमन कॅथोलिकांच्या बाबतीत विवाह प्रमाणपत्र.
  • ● व्यावसायिक संस्था किंवा औद्योगिक उपक्रमांच्या सर्व्हिस रजिस्टरमधून प्रमाणित अर्क, जर कर्मचार्‍याच्या भरतीच्या वेळी वयाचा निर्णायक पुरावा सादर केला गेला असेल तर अशा अर्कांमध्ये विशेषतः नमूद केले आहे. 
  • ● सय्यदना वि. मोलाना बद्रुद्दीन साहिब ऑफ बडोदा यांनी दिलेला जन्माचा दाखला 
  • ● संरक्षण विभागाने जारी केलेले ओळखपत्र. 
  • ● विद्यापीठ प्रमाणपत्राची किंवा मॅट्रिक/उच्च माध्यमिक शिक्षणाची खरी प्रत, S.S.L. राज्य/केंद्र सरकारने स्थापन केलेल्या मंडळाद्वारे जारी केलेले प्रमाणपत्र. 
  • ● कुंडली, सेवा रेकॉर्ड सारखे वयाचा पुरावा, जिथे प्रवेशाच्या वेळी वयाची पडताळणी केलेली नाही, E.S.I.S. कार्ड, मुस्लिम प्रपोजरच्या बाबतीत विवाह प्रमाणपत्र, वडिलांची घोषणा, स्व-घोषणा आणि ग्रामपंचायतींचे प्रमाणपत्र काही नियमांच्या अधीन राहून स्वीकारले जातात.
 
नामांकन:

नॉमिनी वैधानिकरित्या एक प्राप्तकर्ता म्हणून ओळखला जातो जो पॉलिसीच्या पैशांच्या पेमेंटसाठी कॉर्पोरेशनला वैध डिस्चार्ज देऊ शकतो.

पॉलिसी जारी करताना नामनिर्देशन त्याच्या मजकुरात समाविष्ट केले जाईल. पॉलिसी तयार झाल्यानंतर आणि जारी केल्यावर आणि जर कोणतेही नामांकन समाविष्ट केले गेले नसेल तर अॅश्य्युअर्ड सामान्यत: पॉलिसीच्याच समर्थनाद्वारे नामांकनावर परिणाम करू शकतो. अशाप्रकारे केलेले नामनिर्देशन महामंडळाला सूचित करणे आणि त्याच्या नोंदींमध्ये नोंदणी करणे आवश्यक आहे. नामांकनावर शिक्का मारण्याची आवश्यकता नाही.

नामांकनातील कोणताही बदल किंवा रद्द करणे केवळ विमाधारकाने लेखी स्वरूपात दिले पाहिजे.

Nजॉइंट लाईफ पॉलिसी अंतर्गत नामांकन हे फक्त संयुक्त नामांकन असू शकते. अनोळखी व्यक्तीच्या नावे नामांकन केले जाऊ शकत नाही कारण विमा करण्यायोग्य व्याज नाही आणि नैतिक धोका असू शकतो. वर्ग म्हणून पत्नी आणि मुलांच्या नावे केलेले नामांकन वैध नाही. विद्यमान पत्नी आणि मुलांची विशिष्ट नावे नमूद करावीत. जेथे क्रमिक नामनिर्देशित व्यक्तींच्या नावे नामांकन केले जाते, म्हणजे, नामनिर्देशित "A" त्याला नामनिर्देशित करण्यासाठी "B" नामनिर्देशित करण्यास अयशस्वी आणि "C" नामनिर्देशित करण्यास अयशस्वी झाल्यास, नमूद केलेल्या क्रमातील एका व्यक्तीच्या नावे नामांकन विचारात घेतले जाईल. जेथे नॉमिनी अल्पवयीन असेल, तेथे विमाधारकाचा अल्पसंख्याक असताना मृत्यू झाल्यास पैसे प्राप्त करण्यासाठी नियुक्ती करणे आवश्यक आहे. HUF निधीतून वित्तपुरवठा केलेल्या पॉलिसी अंतर्गत कोणतेही नामांकन केले जाऊ शकत नाही.

नामांकनाच्या पहिल्या अनुमोदनाच्या बाबतीत, नामांकन नोंदणीची तारीख सर्व्हिसिंग ऑफिसद्वारे पॉलिसी प्राप्त झाल्याची तारीख असेल आणि इतर कोणतेही नामांकन किंवा रद्द किंवा त्यात बदल झाल्यास, पॉलिसी प्राप्त झाल्याची तारीख आणि/किंवा नोटीस यापैकी जी नंतर असेल ती नोंदणीची तारीख असेल.

 
असाइनमेंट:

हस्तांतरित केलेल्या मालमत्तेच्या संदर्भात हस्तांतरणकर्त्याचे अधिकार थेट हस्तांतरित करण्याचा असाइनमेंटचा प्रभाव असतो. लाइफ अॅश्युरन्स पॉलिसीच्या असाइनमेंटची अंमलबजावणी केल्यावर, नियुक्तकर्ता त्याचे सर्व अधिकार, शीर्षक आणि पॉलिसीमधील स्वारस्य सोडून देतो. अशा प्रकरणांमध्ये प्रीमियम/कर्जाच्या व्याजाच्या नोटीस इ. असाइनीला पाठवल्या जातील. सार्वजनिक संस्था, संस्था, ट्रस्ट इत्यादींच्या नावे असाइनमेंट केले असल्यास, प्रीमियम नोटीस/पावत्या त्या अधिकाऱ्याला संबोधित केल्या जातील ज्याला संस्थांनी अशी सूचना प्राप्त करण्यासाठी एक व्यक्ती म्हणून नियुक्त केले आहे. 
लाइफ इन्शुरन्स पॉलिसीची असाइनमेंट एकदा वैधपणे अंमलात आणल्यानंतर, नियुक्तकर्त्याद्वारे रद्द केली जाऊ शकत नाही किंवा प्रभावीपणे प्रस्तुत केली जाऊ शकत नाही. अशा असाइनमेंटचे स्कोअरिंग किंवा अशा असाइनमेंटवर 'रद्द' सारखे शब्द लिहिल्याने असाइनमेंट रद्द होत नाही. आणि अशी असाइनमेंट रद्द करण्याचा एकमेव मार्ग म्हणजे असाइनमेंटच्या बाजूने असाइनमेंट पुन्हा नियुक्त करणे.

असाइनमेंटचे दोन प्रकार आहेत:

1. सशर्त असाइनमेंट ज्याद्वारे नियुक्तकर्ता आणि नियुक्ती मान्य करू शकतात की नियुक्त केलेल्या इच्छेवर अवलंबून नसलेली एखादी विशिष्ट घटना घडल्यावर, असाइनमेंट पूर्णपणे किंवा अंशतः निलंबित किंवा रद्द केली जाईल. 

2. निरपेक्ष असाइनमेंट ज्याद्वारे पॉलिसीमध्ये नियुक्तकर्त्याकडे असलेले सर्व अधिकार, शीर्षक आणि स्वारस्य कोणत्याही घटनेत नियुक्तकर्त्याला किंवा त्याच्या मालमत्तेकडे न परतवता असाइनीकडे जाते.

 
पुन्हा असाइनमेंट:

असाइनी पॉलिसीच्या मुदतीदरम्यान पॉलिसीमधील व्याज नियुक्तकर्त्याला पुन्हा नियुक्त करू शकतो. अशा पुनर्नियुक्तीचा परिणाम असाइनीच्या नावे असाइनमेंट रद्द करण्याचा परिणाम होईल आणि पॉलिसी दस्तऐवजावर पुन्हा असाइनमेंट अंमलात आणल्यानंतर, पॉलिसी अंतर्गत अधिकार, शीर्षक आणि व्याज असाइनकर्त्याकडे परत जाईल.

 
संपलेल्या कालावधीत दाव्यांच्या सवलती:

1. जर पॉलिसीधारकाने कमीत कमी 3 पूर्ण वर्षांसाठी प्रीमियम भरला असेल आणि त्यानंतर प्रीमियम भरणे बंद केले असेल आणि पहिल्या न भरलेल्या प्रीमियमच्या देय तारखेपासून सहा महिन्यांच्या आत विमाधारकाचा मृत्यू झाल्यास, पॉलिसीचे पैसे पूर्ण भरले जातील. न भरलेल्या प्रीमियम्सच्या कपातीनंतर, मृत्यूच्या तारखेपर्यंत व्याजासह. 

2. जर पॉलिसीधारकाने कमीत कमी 5 पूर्ण वर्षांसाठी प्रीमियम भरला असेल आणि त्यानंतर प्रीमियम भरणे बंद केले असेल आणि पहिल्या न भरलेल्या प्रीमियमच्या देय तारखेपासून 12 महिन्यांच्या आत विमाधारकाचा मृत्यू झाल्यास, पॉलिसीचे पैसे कापून पूर्ण केले जातील. न भरलेले प्रीमियम, मृत्यूच्या तारखेपर्यंत व्याजासह. 

 
पुनरुज्जीवन:

जर पॉलिसी अंतर्गत प्रीमियम्स ग्रेसच्या दिवसांत भरले नाहीत, तर पॉलिसी रद्द होते. कॉर्पोरेशनच्या समाधानासाठी सतत विमा योग्यतेचा पुरावा सादर केल्यावर आणि कॉर्पोरेशनने वेळोवेळी निश्चित केलेल्या दराने व्याजासह सर्व थकबाकी भरल्यास योजनेच्या अटींनुसार कालबाह्य पॉलिसी पुनरुज्जीवित केली जाऊ शकते. तथापि, मूळ अटींवर स्वीकारण्याचा, सुधारित अटींसह स्वीकारण्याचा किंवा बंद केलेल्या पॉलिसीचे पुनरुज्जीवन नाकारण्याचा अधिकार महामंडळ राखून ठेवते. बंद केलेल्या धोरणाचे पुनरुज्जीवन महामंडळाने मंजूर केल्यानंतरच प्रभावी होईल.

पॉलिसीच्या पुनरुज्जीवनाच्या उद्देशाने आवश्यक असल्यास, विशेष अहवालांसह वैद्यकीय अहवालांची किंमत विमाधारकाने उचलली जाईल.

 
पॉलिसी कर्जे:

कॉर्पोरेशन पॉलिसीधारकाला त्याच्या पॉलिसीवर लागू असलेल्या अटी व शर्तींनुसार कर्ज देऊ शकते. कर्ज मंजूर करण्याच्या आवश्यकता खालीलप्रमाणे आहेत:

a) अ) पॉलिसीवर ठेवलेल्या कर्जाच्या अटी व शर्तींच्या समर्थनासह कर्जासाठी अर्ज.
ब) धोरण पूर्णपणे महामंडळाच्या बाजूने नियुक्त केले जाईल 

क) कर्जाच्या रकमेची पावती
पॉलिसी अंतर्गत उपलब्ध कर्जाची कमाल रक्कम बोनसच्या रोख मूल्यासह पॉलिसीच्या सरेंडर मूल्याच्या 90% (पेड अप पॉलिसीच्या बाबतीत 85%) आहे.

   

प्रीमियर सेवांसाठी नोंदणीकृत पॉलिसीधारकांसाठी कर्जाच्या विनंतीच्या नोंदणीसाठी ग्राहक पोर्टलवरही तरतूद करण्यात आली आहे. विनंतीच्या नोंदणीनंतर, कर्जाची कागदपत्रे जवळपासच्या कोणत्याही LIC शाखा कार्यालयात सादर केली जाऊ शकतात.

 
  • ● पॉलिसी बाँडच्या मागील बाजूस छापलेल्या अटी आणि विशेषाधिकारांनुसार पॉलिसींवर कर्ज दिले जाते.
  • ● विशिष्ट पॉलिसी कर्जाच्या सुविधेसह किंवा नसलेली आहे हे पॉलिसीमध्ये नमूद केले आहे.
  • ● पॉलिसी कर्जावर आकारले जाणारे व्याज दर दरवर्षी कॉर्पोरेशनद्वारे घोषित केले जातात आणि ते योजना विशिष्ट असतात.
  • ● कर्जावरील व्याज सहामाही भरावे लागते.

ज्यासाठी कर्ज मंजूर केले जाऊ शकते तो किमान कालावधी त्याच्या देय तारखेपासून सहा महिने आहे. या कालावधीत कर्जाची परतफेड करायची असल्यास, किमान सहा महिन्यांच्या कालावधीसाठी व्याज भरावे लागेल. 
जर पॉलिसी कर्जाच्या तारखेपासून सहा महिन्यांच्या आत मॅच्युरिटी किंवा मृत्यूनंतर दावा बनली तर फक्त मॅच्युरिटी/मृत्यूच्या तारखेपर्यंत व्याज आकारले जाईल.

 
दावे निकाली काढण्याची प्रक्रिया:

दाव्यांची पुर्तता ही पॉलिसीधारकांच्या सेवेची अत्यंत महत्त्वाची बाब आहे. त्यामुळे, महामंडळाने मुदतपूर्तीच्या तसेच मृत्यूच्या दाव्यांचा त्वरित निपटारा करण्यावर मोठा भर दिला आहे.

मॅच्युरिटी आणि मृत्यूच्या दाव्यांचा निपटारा करण्याची प्रक्रिया खाली तपशीलवार आहे:

 
परिपक्वता दावे:

1) एंडॉवमेंट प्रकारच्या पॉलिसीच्या बाबतीत, पॉलिसी कालावधीच्या शेवटी रक्कम देय आहे. पॉलिसीची सेवा देणारे शाखा कार्यालय पॉलिसीधारकाला पॉलिसीचे पैसे कोणत्या तारखेला देय आहेत याची माहिती देणारे पत्र देय तारखेच्या किमान दोन महिने आधी पाठवते. पॉलिसीधारकाने पॉलिसी दस्तऐवज, एनईएफटी आदेश फॉर्म (सपोर्टिंग पुराव्यासह बँक खाते तपशील), केवायसी आवश्यकता इत्यादींसह रीतसर पूर्ण केलेला डिस्चार्ज फॉर्म परत करण्याची विनंती केली जाते. ही कागदपत्रे मिळाल्यावर पेमेंटची आगाऊ प्रक्रिया केली जाते जेणेकरून मुदतीच्या तारखेला मुदतपूर्तीची रक्कम पॉलिसीधारकाच्या बँक A/C मध्ये जमा होईल.

2) मनी बॅक पॉलिसींसारख्या काही योजना पॉलिसीधारकांना नियतकालिक पेमेंट प्रदान करतात ज्या पॉलिसी अंतर्गत देय प्रीमियम सर्व्हायव्हल बेनिफिटसाठी देय असलेल्या वर्धापन दिनापर्यंत भरला जातो. या प्रकरणांमध्ये देय रक्कम रु. 500,000/- पर्यंत आहे, डिस्चार्ज पावती किंवा पॉलिसी दस्तऐवज न मागवता देयके सोडली जातात. जीवन आनंद पॉलिसी अंतर्गत सर्वायव्हल बेनिफिट विमा रकमेपर्यंत रु. 200000/- देखील पॉलिसी बाँड किंवा डिस्चार्ज फॉर्मसाठी कॉल न करता जारी केले जातात. तथापि, जास्त रकमेच्या बाबतीत या दोन आवश्यकतांचा आग्रह धरला जातो.  

 
मृत्यूचे दावे:

ज्या पॉलिसींमध्ये प्रीमियम अद्ययावत भरलेला असेल किंवा ग्रेसच्या दिवसांत मृत्यू झाला असेल अशा बाबतीत मृत्यू दाव्याची रक्कम देय आहे. लाइफ अॅश्युअर्डच्या मृत्यूची सूचना मिळाल्यावर शाखा कार्यालय खालील आवश्यकतांची पूर्तता करते:
अ) दावा फॉर्म A - मृत आणि दावेदार यांचे तपशील देणारे दावेदाराचे विधान. 

ब) मृत्यू नोंदणीतून प्रमाणित अर्क 

क) वयाचा कागदोपत्री पुरावा, वय मान्य नसल्यास 

ड) पॉलिसी नामांकित, नियुक्त किंवा नियुक्त न केल्यास मृत व्यक्तीच्या मालमत्तेच्या शीर्षकाचा पुरावा 
M.W.P अंतर्गत जारी कायदा. 

e) ई) मूळ धोरण दस्तऐवज 

जोखमीच्या तारखेपासून किंवा पुनरुज्जीवन/पुनर्स्थापनेच्या तारखेपासून तीन वर्षांच्या आत मृत्यू झाल्यास पुढील अतिरिक्त फॉर्म मागवले जातात.
अ) क्लेम फॉर्म बी - मृत व्यक्तीच्या वैद्यकीय परिचराने त्याच्या/तिच्या शेवटच्या आजारपणात भरलेले वैद्यकीय परिचराचे प्रमाणपत्र 

ब) क्लेम फॉर्म B1 - जर विमाधारकाला हॉस्पिटलमध्ये उपचार मिळाले 

क) क्लेम फॉर्म B2 - वैद्यकीय अटेंडंटने पूर्ण केला पाहिजे ज्याने त्याच्या शेवटच्या आजारापूर्वी मृत जीवनावर उपचार केले. 

ड) क्लेम फॉर्म सी - ओळखीचे प्रमाणपत्र आणि दफन किंवा अंत्यसंस्कार पूर्ण केले जावेत आणि ओळखीचे पात्र आणि जबाबदारी असलेल्या व्यक्तीने स्वाक्षरी करावी. 

ई) क्लेम फॉर्म ई - जर आश्वस्त व्यक्ती नोकरीत असेल तर नियोक्त्याचे प्रमाणपत्र. 

च)भौतिक माहिती प्रस्तावाच्या वेळी मृत व्यक्तीने लपवून ठेवली नाही. शिवाय, महामंडळाच्या अधिका-यांच्या तपासणीच्या वेळीही हे फॉर्म आम्हाला मदत करतात. 
जीवन विमा संरक्षणाचा अतिरिक्त लाभ म्हणून दुहेरी अपघात लाभ प्रदान केला जातो. या उद्देशासाठी रु.1/- प्रति रु.1000/- S.A चा अतिरिक्त प्रीमियम आकारला जातो. अपघात लाभाच्या अंतर्गत लाभांचा दावा करण्यासाठी दावेदाराने महामंडळाच्या समाधानासाठी पुरावा सादर करणे आवश्यक आहे की अपघात पॉलिसीच्या अटींनुसार परिभाषित केला आहे. सामान्यत: या लाभाचा दावा करण्यासाठी एफआयआर, शवविच्छेदन अहवाल यांसारख्या कागदपत्रांचा आग्रह धरला जातो.

 
दुहेरी अपघात लाभाचे दावे:

जीवन विमा संरक्षणाचा अतिरिक्त लाभ म्हणून दुहेरी अपघात लाभ प्रदान केला जातो. या उद्देशासाठी रु.1/- प्रति रु.1000/- S.A चा अतिरिक्त प्रीमियम आकारला जातो. अपघात लाभाच्या अंतर्गत लाभांचा दावा करण्यासाठी दावेदाराने महामंडळाच्या समाधानासाठी पुरावा सादर करणे आवश्यक आहे की अपघात पॉलिसीच्या अटींनुसार परिभाषित केला आहे. सामान्यत: या लाभाचा दावा करण्यासाठी एफआयआर, शवविच्छेदन अहवाल यांसारख्या कागदपत्रांचा आग्रह धरला जातो.

 
अपंगत्व लाभाचे दावे:

अपंगत्व लाभाच्या दाव्यांमध्ये पॉलिसी अंतर्गत भविष्यातील प्रीमियम्सची माफी आणि पॉलिसीच्या अटींनुसार मासिक लाभ पेमेंट व्यतिरिक्त विस्तारित अपंगत्व लाभ यांचा समावेश होतो. या लाभाचा दावा करण्यासाठी आवश्यक अट अशी आहे की अपंगत्व संपूर्ण आणि कायमस्वरूपी आहे जेणेकरून त्याला अपघातामुळे कोणतेही वेतन/भरपाई किंवा नफा मिळण्यापासून परावृत्त करता येईल. 

 
दावे पुनरावलोकन समित्या:

महामंडळ दरवर्षी मोठ्या प्रमाणात मृत्यूच्या दाव्यांचा निपटारा करते. केवळ भौतिक माहितीच्या फसव्या दडपशाहीच्या बाबतीत दायित्व नाकारले जाते. हे सुनिश्चित करण्यासाठी आहे की प्रामाणिक पॉलिसीधारकांच्या किंमतीवर फसव्या व्यक्तींना दावे दिले जाणार नाहीत. फेटाळलेल्या मृत्यूच्या दाव्यांची संख्या मात्र खूपच कमी आहे. या प्रकरणांमध्येही, दावेदाराला विभागीय कार्यालय आणि केंद्रीय कार्यालयाच्या पुनरावलोकन समित्यांद्वारे विचारार्थ निवेदन करण्याची संधी दिली जाते. अशा पुनरावलोकनाच्या परिणामी, प्रत्येक प्रकरणाच्या गुणवत्तेवर अवलंबून, योग्य निर्णय घेतले जातात. मध्यवर्ती आणि विभागीय कार्यालयांच्या दाव्यांच्या पुनरावलोकन समित्यांमध्ये त्यांचे सदस्य, उच्च न्यायालय/जिल्हा न्यायालयाचे निवृत्त न्यायाधीश असतात. यामुळे आमच्या कामकाजात पारदर्शकता आणि आत्मविश्वास निर्माण होण्यास मदत झाली आहे आणि त्यामुळे दावेदार, पॉलिसीधारक आणि लोकांमध्ये अधिक समाधान झाले आहे.

 
विमा लोकपाल
  • ● भारत सरकारने वेगवेगळ्या केंद्रांवर विमा लोकपाल नियुक्त केल्यामुळे तक्रार निवारण यंत्राचा आणखी विस्तार करण्यात आला आहे. सध्या देशभरात 12 केंद्रे कार्यरत आहेत.
  • ● खालील प्रकारच्या तक्रारी लोकपालच्या कक्षेत येतात 

अ) विमा कंपनीकडून दाव्यांची कोणतीही आंशिक किंवा संपूर्ण खंडन;
ब) पॉलिसीच्या संदर्भात देय असल्यास भरलेल्या प्रीमियमच्या संदर्भात कोणताही विवाद;
क) पॉलिसींच्या कायदेशीर बांधणीवरील कोणताही विवाद जोपर्यंत असे विवाद दाव्यांशी संबंधित आहेत;
ड) दाव्यांची पुर्तता करण्यास विलंब;
ई) प्रीमियम मिळाल्यानंतर ग्राहकांना कोणतेही विमा दस्तऐवज जारी न करणे.

  • ● पॉलिसीधारक त्यांच्या तक्रारींचे निवारण करण्यासाठी विमा लोकपालकडे विनामूल्य संपर्क साधू शकतात.

Wed, 23 Aug 2023 06:24:48 +0000 : शेवटचा बदललेले

Navigation

Navigation

Navigation

Navigation

Navigation

Navigation